Tin nổi bật

Thuận lợi và hạn chế của gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Nhật là một quốc gia được bao quanh bởi vô số hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, nắm bắt được lợi thế vốn có này, các hình thức gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển ngày càng được phổ biến và áp dụng rộng rãi. Không chỉ tiết kiệm mà còn có thể vận chuyển được nhiều loại hàng hoá hạng nặng, ngoài những lợi thế này thì hình thức vận tải biển còn có những ưu và nhược điểm gì, thời gian vận chuyển ra sao?


Phương thức gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Việt Nam và Nhật Bản có một lợi thế chính cùng chung một châu lục là châu Á, khoảng cách địa lý không quá xa, từ Việt Nam đến Nhật Bản chỉ mất khoảng 4000km. Cả hai quốc gia đều giáp biển, đều có thuận lợi rất lớn về biển, và biển đều đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành dịch vụ tại hai quốc gia, đặc biệt là trong thời buổi giao lưu hợp tác quốc tế như bấy giờ thì vận tải biển càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Số lượng người Việt sang Nhật định cư, xuất khẩu lao động, du học, công tác trong những năm gần đây tăng rất mạnh, vì thế nhu cầu gửi hàng từ Nhật về Việt Nam cũng sôi nổi không kém. Hiện tại hình thức vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển được áp dụng rất nhiều đối với các mặt hàng có khối lượng lớn, cồng kềnh, khó vận chuyển bằng các hình thức thông thường khác như bàn ghế, khoáng sản, thực phẩm với số lượng lớn,...

>> Xem thêm : http://bit.ly/2HUq4KU

1. Ưu điểm của gửi hàng từ Nhật về Việt Nam đường biển

- Giá thành thấp, rẻ, tiết kiệm chi phí cao.
- Hình thức này có thể áp dụng được cho tất cả các loại hàng hoá, không hạn chế một loại hàng hoá nào (trừ hàng hoá cấm nhập khẩu vào Việt Nam), và đặc biệt là có sức chứa vô cùng rộng.


2. Nhược điểm của gửi hàng từ Nhật về Việt Nam đường biển

- Ô nhiễm môi trường biển từ các vụ đắm tàu, ý thức của con người kém.
- Tốc độ vận chuyển hàng chậm, hàng hoá đến nơi hơi lâu so với các hình thức vận chuyển thông thường.
- Giao thông trên biển dễ bị ảnh hưởng vởi các ngoại tố như thời tiết, khí hậu.

Thời gian gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Tuỳ vào từng địa điểm gửi hàng đi từ Nhật Bản mà sẽ có thời gian đến Việt Nam khác nhau, ngoài ra thời gian đến còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố thời tiết trên biển. Thông thường nếu vận tải bằng đường biển thì có thể sẽ mất từ 15 đến 20 ngày, trường hợp nếu thời tiết xấu hơn thì có thể mất đến 1 tháng để hàng đến Việt Nam. 

>> Xem thêm : http://bit.ly/2HlDLPu


Vì vậy, có thể nói đối với hình thức gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển khá là khó để xác định thời gian cụ thể hàng sẽ đến trong bao lâu, bởi thế, nếu bạn vận chuyển những mặt hàng nhẹ, ít và đòi hỏi yêu cầu về mặt thời gian thì nên sử dụng hình thức khác như chuyển phát nhanh bằng máy bay thì sẽ hợp lý hơn.

Hi vọng với những thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn phần nào trước khi lựa chọn hình thức gửi hàng từ Nhật về Việt Nam sao cho phù hợp và tiết kiệm cũng như đúng trường hợp với bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ gửi hàng từ nước ngoài về Việt Nam Designed by Nhàn Nguyễn

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.